หลักการทำงาน

Piezo-Ceramic Elements (องค์ประกอบ เซรามิก-Piezo) มีรูปทรงเลขาคณิต ถูกจัดเรียงบนพื้นผิวทรงเว้า เมื่อถูกกระตุ้นโดยกระแสไฟฟ้าแรงสูงในระยะเวลาสั้นๆ เซรามิกจะมีการขยายตัวเล็กน้อย และส่งแรงสั่นสะเทือน (Pressure Pulse) ออกมา

คุณลักษณะของเพียโซ (Piezo Elements)  มีความแม่นยำสูง ดังนั้นเมื่อมีการส่งแรงสั่นสะเทือนออกมาในแต่ละครั้ง จึงมีความแม่นยำสูง สามารถส่งแรงสั่นสะเทือนเฉพาะจุดได้

Piezo Shock Wave “Direct Focusing” Technology สามารถลดแรงสะท้อน ส่งให้เกิดผลดีต่อการบำบัดพื้นที่ขนาดเล็ก บำบัดเฉพาะจุด และมีความแม่นยำสูง การบำบัดที่ไม่มีความเจ็บปวด เงียบ และสามารถปรับเปลี่ยนระดับพลังงานได้อย่างอิสระโดยแทบไม่ส่งผลเสียต่อจุดที่ทำการบำบัดเลย เทคโนโลยีเพียโซยังมีความทนทานสูงมากอีกด้วย

การบำบัดด้วยคลื่นกระแทกเพียโซมีแหล่งพลังงานสองแบบ มีแบบเทคโนโลยีเลเยอร์เดี่ยว และเทคโนโลยีเลเยอร์คู่ ขึ้นอยู่กับระดับพลังงานที่ต้องการ มีแรงดันสูงสุดที่ 82 MPa

 

เทคโนโลยีหนึ่งชั้นของเซรามิกpiezo(Single Layer Technology )

มาตรฐานอุปกรณ์ที่ใช้ในการบำบัดแบบหนึ่งชั้น มีความลึกในการทะลุทะลวง (Penetration Depth) สูงสุดที่ 100 mm (จุดศูนย์กลาง) แรงดันสูงสุดที่ 82 MPa ความหนาแน่นของพลังงาน (Energy Flux Density) สูงสุดที่ 0.822 mJ/mm2

เทคโนโลยีสองชั้นของเซรามิกpiezo(Double Layer Technology )

             

มาตรฐานอุปกรณ์ที่ใช้ในการบำบัดแบบสองชั้น มีความลึกในการทะลุทะลวง (Penetration Depth) สูงสุดที่ 60 mm (จุดศูนย์กลาง) แรงดันสูงสุดที่ 78.5MPa ความหนาแน่นของพลังงาน (Energy Flux Density) สูงสุดที่ 0.702mJ/mm2  

 

ประสิทธิภาพของการรักษาโดยแบบคลื่นกระแทก(ESWT)

Extracorporeal Shockwaves คือคลื่นกระแทก ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางชีวเคมีในระดับโมเลกุลของเนื้อเยื่อ การเปลี่ยนแปลงนี้ส่งผลต่อการแสดงออกของยีนส์ในระดับเซลล์ สามารถกระตุ้นให้เกิดการตอบสนองของเนื้อเยื่อในบริเวณเฉพาะเจาะจงที่ต้องการบำบัดได้ ขั้นตอนนี้ถูกกล่าวถึงใน Mechanotransduction

สิ่งกระตุ้นทางกลศาสตร์นี้ (Mechanical Stimuli) สามารถส่งผลถึงการทำงานเกือบทั้งหมด ของเซลล์เนื้อเยื่อสิ่งมีชีวิต รวมไปถึง การเจริญเติบโตของเซลล์ (Growth) การทำงานที่แตกต่างกันของเซลล์ (Cells Differentiation) การเคลื่อนย้ายของเซลล์ (Cells migration)  การสังเคราะห์โปรตีน (Protein Synthesis) ขั้นตอนการเสื่อมทาง

สรีรวิทยานำไปสู่เซลล์ตาย (Physiological Apoptosis) และการตายของเนื้อเยื่อ (Tissue Necrosis) การศึกษาครั้งใหม่แสดงให้เห็นว่าการบำบัดด้วยคลื่นกระแทก (ESWT) สามารถกระตุ้นให้เกิดกระบวนการสร้างโปรตีน (Lubricin) ในเส้นเอ็น (Tendons) และ ผนังกั้น (Septum )

มีการศึกษาและเผยแพร่ทางวิทยาศาสตร์ ในการใช้เทคโนโลยี Piezo Shockwave ที่มีความแม่นยำสูง ยืนยันถึงประสิทธิภาพ ของ Focused Shockwave ใช้ในการรักษาอาการเกี่ยวกับ กล้ามเนื้อ เอ็นและกระดูก (Musculoskeletal Condition) รวมไปถึงการวินิจฉัย และรักษาอาการปวดในจุด trigger points การรักษาโดยคลื่นกระแทก (ESWT) คือหนึ่งในเทคโนโลยีทางการแพทย์ไม่มากนักที่สามารถใช้ในการรักษาอาการปวดเรื้อรังในระบบกล้ามเนื้อ เอ็น กระดูก (Chronic Pain Syndromes) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

นวัตกรรมใหม่แห่งการบำบัดด้วยคลื่น Shockwave

  • Focused, Linear or Planar เทคโนโลยี Shockwave ที่สามารถใช้ในการรักษาที่หลากหลาย
  • มีประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม มีทั้งแบบเทคโนโลยีหนึ่งชั้น และสองชั้นของเซรามิกpiezo
  • Piezoelectric “Direct Focusing“ Technology มีอาการเจ็บระหว่างบำบัดน้อยมาก
  • มีความแม่นยำสูง ใช้ในการวินิจฉัย และบำบัดได้อย่างยอดเยี่ยม
  • อุปกรณ์มีความคงทนสูง
  • สามารถปรับเปลี่ยนความลึกของคลื่น (Penetration Depth) ได้สูงสุดถึง 100 mm (Piezo Wave2 FB10 G10 Therapy Source) ได้โดยการใช้แผ่นเจลล์ (Gel Pads) ที่สามารถเปลี่ยนได้ตามจุดประสงค์การใช้งาน
  • สามารถปรับระดับพลังงานและระดับความลึกการเข้าถึงของคลื่นสั่นสะเทือน ได้อย่างอิสระ
  •  สามารถปรับระดับความถี่คลื่นช๊อกเวฟได้สูงถึง 8Hz
  • ใช้งานง่ายผ่านแอพลิเคชั่นที่รองรับ สามารถใช้งานผ่าน IPad ได้
  • Plug & Play –  therapy source recognition สามารถเปลี่ยนสายส่งพลังงานคลื่นได้อย่างง่ายดายโดยเครื่องจะปรับตามสายส่งพลังงานโดยอัตโนมัติ

 

The PiezoWave2

Focused, Linear, and Planar Shockwave Therapy

The piezoelectric shockwave หลักการทำงาน สามารถตั้งค่าคลื่น Shockwave ได้ในระยะกว้าง เทคโนโลยีหนึ่งเดียวที่ให้อิสระในการเลือกการใช้งานไม่ว่าจะเป็นแบบ Focused, linearและ planar ตามจุดประสงค์การบำบัดเฉพาะที่ต้องการใช้งานได้

Focused Shockwave

PiezoWave2 Focus Therapy Source มีเอกลักษณ์โดดเด่น มีความแม่นยำสูง สามารถใช้ในจุดเฉพาะที่ต้องการใช้บำบัดได้ สามารถตั้งค่าความลึกของแรงสั่นสะเทือนได้ถึง 100 mm (Piezo Wave2FB10 G10 Therapy Source) รับรอง รอบการใช้งาน Pulse ได้สูงสุดมากกว่า 5 ล้านครั้ง 

 

Linear Focused Shockwave

เทคโนโลยีบำบัดด้วยคลื่นแบบใหม่ล่าสุด Linear focusedTherapySource แบบสองชั้น พร้อมรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ และจุดโฟกัส (Focal Zone) แบบ 3มิติ ขนาด 46 mm x 20mm x 4mm พลังงานจากอุปกรณ์ประเภทนี้เป็นแบบมาตรฐานใหม่ ซึ่งยังไม่เคยมีมาก่อน เรียกว่า Volume ESWT

 

Planar Pressure Wave

Piezo Elements จาก planar therapy source ไม่เรียงตัวต่อกันในจุดโฟกัส (Focal Zone) ตรงกันข้าม พลังงานที่แผ่ออกมาจะกระจายตัวออกไป ส่งผลให้เกิดการไหลเวียนของโลหิตที่ดีขึ้นและช่วยกระตุ้นการเผาผลาญ เมตาบอลิสม

 

ความลงลึกของคลื่น (Penetration Depth)

The piezo shockwave technology ใช้แผ่นเจลที่สามารถเปลี่ยนได้ (Interchangeable Gel Pads)วางบนผิวของผู้ป่วย เพื่อให้มั่นใจว่าคลื่นพลังงาน Shockwave ที่แผ่ออกมานั้น สามารถเข้าไปถึงระดับความลึกของชั้นผิวหนังที่ต้องการได้ โดยมีรอยหรือผลข้างเคียงในบริเวณที่บำบัดให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ แผ่นเจลใช้คั่นกลางและสามารถปรับระดับการเข้าถึงของคลื่นได้ในระดับไม่กี่มิลลิเมตร แผ่นเจลเปลี่ยนค่าของจุดโฟกัส (Focal Zone) โดยการเปลี่ยนระยะระหว่างต้นกำเนิดคลื่นไปยังบริเวณผิวหนัง ระยะความลึกของคลื่นอยู่ที่ระหว่าง  20 mm และ100mm (วัดถึงจุดศูนย์กลางของจุดโฟกัส) ขึ้นอยู่กับแหล่งปล่อยพลังงานที่ใช้

 

ระบบปฎิบัติการออกแบบมาเพื่อให้มั่นใจว่าจะได้รับการอัพเดทอยู่เสมอ

เครื่อง PiezoWave2 ปรับปรุงหน้าจอให้ง่ายต่อการใช้งาน Therapy source เชื่อมต่อกับ Plug & Play เพื่อให้มั่นใจว่า PiezoWave2จะปล่อยพลังงานที่เหมาะสมไปยังอุปกรณ์ต้นกำเนิดคลื่นที่เชื่อมต่อ สามารถตั้งค่าได้โดยการกดปุ่มไม่กี่ปุ่มเท่านั้น จะได้รับการสนับสนุนโดยแอพลิเคชั่นบน Ipad  ระบบการสนับสนุนผู้ใช้งานแบบใหม่นี้เราได้ดีไซน์เพื่อให้มั่นใจว่าจะได้รับการอัพเดทข้อมูลใหม่อย่างต่อเนื่องๆเกี่ยวกับการตั้งค่าและคำแนะนำล่าสุดเกี่ยวกับแอพลิเคชั่นการรักษาPiezoWave2(Quickly and Online)

 

ข้อบ่งใช้

ESWT – Musculoskeletal system

อาการปวดเรื้อรังในระบบกล้ามเนื้อกระดูกข้อต่อ คือหนึ่งในอาการปวดพบได้ทั่วไป มีผลกระทบต่อผู้คนจำนวนมาก อาการปวดหลักๆเป็นผลจากการอักเสบของเส้นเอ็น กล้ามเนื้อที่ยึดติดกับกระดูก เช่น ภาวะเอ็นข้อศอกด้านข้างเสื่อม (Tennis Elbow) กระดูกงอกบริเวณส้นเท้า (Calcaneal Heel Spurs) หรือหินปูนบริเวณข้อต่อหัวไหล่ (Calcifications of the Shoulder Joint) ผู้ที่มีอาการปวดกล้ามเนื้อและอาการปวดทางระบบประสาทบริเวณ Trigger Point เพิ่มขึ้น และได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นสาเหตุหลักของอาการปวดเรื้อรัง

การบำบัดด้วยคลื่นกระแทก (Focused ESWT) เป็นวิธีการบำบัดที่ใช้ในการวินิจฉัย และรักษาอาการปวดกล้ามเนื้อเฉียบพลัน และเรื้อรังได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

ESWT – ED, Peyronie disease‘s and CPPS

Linear focused shockwaves ได้รับการรับรองทางวิทยาศาสตร์ถึงผลลัพธ์ในการรักษาอาการที่เกี่ยวข้องกับเส้นเลือดที่นำไปสู่การเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ (Vascular-Related ED) การรักษามีชื่อเรียกว่า   LSTC-ED (Linear Shockwave Tissue Coverage - Erectile Dysunction) การรักษาแบบใหม่นึ้คือการรักษาโดยการส่งพลังงานโดยตรง ซึ่งครอบคลุม cavernous body ทั้งหมด พลังงานจะส่งไปยังองศาที่ถูกต้อง โดยการเคลื่อนตัวต้นกำเนิดคลื่นไปให้ทั่วอวัยวะเพศชาย (corpora cavernosa) และ perineum (crura penis)คลื่นพลังงานถูกส่งไปทั่วบริเวณเนื้อเยื่อที่ต้องการรักษา ได้มีรายงานถึงผลลัพธ์การรักษาสภาวะปวดท้องน้อยเรื้อรัง (Chronic Pelvic Pain Syndrome) เป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง ด้วยการส่งคลื่นพลังงานจากอุปกรณ์ด้วยความลึกของคลื่นได้สูงสุดที่ 100 mm

 

ESWT- Wound healing

Extracorporeal shockwave therapy (ESWT) สำหรับการรักษาแผลเท้าโรคเบาหวาน คือขั้นตอนกระบวนการกระตุ้นให้เกิดการรักษาบาดแผลโดยไม่ต้องผ่าตัด (Non-Invasive Procedure) The linear volumefocus of the PiezoWave2 สามารถใช้ในการบำบัดอย่างสม่ำเสมอและมีประสิทธิภาพมากกว่าแบบ point focused conventional shockwaves แผ่นเจลใช้งานเพื่อปรับเปลี่ยนค่าความลึกการส่งคลื่นระหว่าง 0-20 mm เพื่อให้มั่นใจว่าจะมีการส่งคลื่นที่เหมาะสมในการบำบัดแผลบริเวณผิวหนังของผู้ป่วยแต่ละคน

 

Visitors: 121,862